Các thực phẩm chống lão hóa da mà phái nữ nên biết

Các thực phẩm chống lão hóa da mà phái nữ nên biết

Các thực phẩm chống lão hóa da mà phái nữ nên biết

Các thực phẩm chống lão hóa da mà phái nữ nên biết

Chăm sóc da từ bên ngoài là vẫn chưa đủ, một làn da khỏe mạnh toàn diện còn phải cần được chăm sóc từ bên trong. Các loại thực phẩm mà Học viện sắc đẹp – Queen spa giới thiệu trong bài viết này đều sẽ là trợ thủ đắc lực giúp các nàng ngăn chặn bánh xe lão hóa da đấy.

.

Các loại thực phẩm chống lão hóa tốt cho cơ thể

Cá được đánh bắt từ tự nhiên

Tất cả các loại cá được đánh bắt tự nhiên là thực phẩm chống lão hóa chứa nhiều Omega 3 rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó trong các loại cá này còn cung cấp cho cơ thể DHA và vitamin D hiệu quả tốt cho da và trí não. Một sô loại cá được đánh bắt tự nhiên mà bạn có thể dễ tìm mua được như: cá hồi, cá tuyết,… Tuy nhiên một tuần cũng nên ăn từ 2 – 3 lần các loại cá này thôi nhé!

.

Chất béo không bão hòa

Đa số các loại chất béo đều là kẻ thù của phái nữ vì nghĩ rằng chất béo sẽ sẽ khiến họ tăng cân, mất vóc dáng. Tuy nhiên nếu sử dụng chất béo không bão hòa thì hiệu quả sẽ khiến các nàng bất ngờ, chẳng hạn như: dầu dừa, hạt chia, hạt lanh,… Các loại tinh dầu này luôn là trợ thủ đắc lực trong việc làm đẹp của chị em. Có thể sử dụng dầu olive để thay thế dầu mỡ dùng trong nấu ăn hằng ngày hoặc ăn một ít quả bơ mỗi ngày cũng đều sẽ cung cấp đầy đủ cho các nàng lượng tinh dầu cần thiết trong một ngày.

.

Các loại rau củ quả có màu sắc sặc sỡ

Những loại rau củ có màu sắc bắt mắt như: cam, dâu, cherry,… là một trong những thực phẩm chống lão hóa chứa hàm lượng cao chất chống oxi hóa. Ngoài ra lượng Carotenoid có trong các loại quả đó sẽ giúp da bạn sáng hơn, trị thâm mụn và đốm nâu hiệu quả.

.

Rau xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm như rau chân vịt, cải xoăn, cải xanh, bông cải xanh… có chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, vốn là nguyên nhân gây ra lão hóa sớm. Bên cạnh đó cải xoăn và cải bó xôi còn giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi ảnh hưởng của tia UV. Trong bông cải xanh có chứa chất Phytochemicals, có thể tăng hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể với các loại  siêu vi, giúp ngăn chặn bệnh tật phát sinh. Thành phần chất dinh dưỡng trong các loại rau rất phong phú bao gồm 11 loại vitamin, nhiều nhất là vitamin A, E, C và axit folic giúp trẻ hóa cơ thể và chống lại quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó nếu ăn các loại rau này còn giúp bạn giảm mức độ suy giảm nhận thức theo tuổi tác. Những người ở độ tuổi từ 65 tuổi trở lên nếu ăn khoảng 3-4 phần ăn hằng ngày có các loại rau xanh lá sẽ có trí nhớ tốt hơn và minh mẫn hơn.

.

Các loại thực phẩm chứa nhiều protein

Protein cũng là một trong những thành phần tốt cho da và có mặt trong danh sách thực phẩm chống lão hóa. Protein sẽ giúp cơ thể sản sinh thêm lượng collagen cần thiết để chống lại quá trình lão hóa. Vì vậy các nàng nên ăn các loại thịt như thịt bò, thịt gà, cá,… được nuôi trong môi trường tự nhiên mà không sử dụng các hóa chất. Trường hợp bạn là người ăn chay thì có thể ăn các loại hạt, đậu hũ lên men, lúa mì, ngũ cốc,… để bổ sung đầy đủ lượng protein cần thiết.

.

Các loại thực phẩm gây lão hóa da mà bận cần tránh

Bên cạnh việc ăn thêm những loại thực phẩm trên, bạn cũng nên tránh những loại thực phẩm gây lão hóa sau đây:

Đường

Đường đứng đầu trong danh sách những loại chất, thực phẩm gây nên lão hóa. Không những khiến tốc độ lão hóa da nhanh hơn mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu bạn dung nạp quá nhiều đường sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy bạn hãy cố gắng hạn chế tiêu thụ đường, kể cả khi chúng được làm từ tự nhiên như: đường mía, đường trắng,… hay các chất làm ngọt thay thế nào. Bên cạnh đó trong các thực phẩm như tương cà, nước sốt salad, ngũ cốc đóng gói sẵn thường chứa đường hóa học hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe, tốt nhất bạn nên tránh.

.

Dầu tinh chế

Dầu tinh chế thường được các nàng sử dụng nhiều, tuy nhiên các chất dinh dưỡng có trong các loại dầu này thường mất đi do quá trình hydro hóa. Ngoài ra, các tinh dầu chết thường chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho cơ thể. Vì vậy nên hạn chế dùng các loại dầu như: dầu đạu nành, dầu hướng dương,… để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dựa theo: lớp học nghề

HỌC VIỆN SẮC ĐẸP – QUEEN SPA

1354 đường 3/2, phường 2, quận 11 – 028 2228 7175

148/6 Hoàng Diệu 2, Linh Chiểu, Thủ Đức – 028 2228 7176

KHUYẾN MÃI
Tin tức nổi bật
Chat với chúng tôi